Nguyễn Ngọc Huy – sinh viên trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM

“Cứ mỗi lần em nghĩ học không xin phép trước thí các chị lại gọi điện hỏi thăm nguyên do và không quên dặn dò “ bữa sau phải cố đi học nhé em rồi chị cho lịch học bù”. Chính sự quan tâm ấy làm cho em cảm nhận được sự gần gũi, thân thiết mình là một thành viên không thể thiếu của trường. Và cũng nhờ vậy mà em càng có động lực để đi học điều hơn, chăm chỉ hơn”

Quê ở Thừa Thiên Huế. Hiện là sinh viên năm ba trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM. Chuyên ngành Công Nghệ Điện Lạnh. Những năm đầu khi mới vào trường do có quá nhiều sự bỡ ngỡ, đồng thời vẫn chưa ổn định việc học cũng như ăn ở nên em không có nhiều thời gian để học thêm các văn bằng khác như tin học hay anh văn.. và lại ngay lúc ấy em vẫn chưa nhận ra được tầm quan trọng của chúng đối với tương lai của mình như thế nào, nhất là anh văn. Nhưng dần dần em đã hiểu ra một điều. Nếu mình muốn có một công việc tốt và ổn định mức lương thì điều kiện trước hết thì anh văn phải giỏi. Và cũng chính vì thế em đã tìm đến trường US Language school qua sự giới thiệu của một người chị đi trước. Thật sự lúc đầu em vẫn còn rất nhiều sự bối rối khi lựa chọn trường để theo học, bởi Tp.HCM này có quá nhiều trường để em có thể lựa chọn. Vả lại kiến thức về anh văn của em lúc ấy rất yếu. Chính vì vậy em rất thụ động và không đủ tự tin để có thể giao tiếp bằng tiếng anh với người khác. Nhưng khi mới vào học ở trường em đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các nhân viên cùng các thầy cô giảng dạy ở đây. Cho nên chỉ trong một thời gian ngắn cộng thêm sự nỗ lực của bản thân em đã có sự thay đổi rất rõ. Trước hết là sự tự tin khi giao tiếp mà không sợ nói sai. Vả lại em còn được làm quen rất nhiều người bạn. Chính tất cả những điều này đã làm cho em có sự hào hứng, yêu thích hơn mỗi khi học anh văn. Một điều mà hầu như trước đây em chưa bao giờ có được. Bên cạnh đó, sự chân thành nhiệt tình quan tâm đúng lúc của các chị nhân viên ở đây làm cho em có thêm phần động lực mỗi khi học anh văn cũng như tiếp tục theo học nó. Cứ mỗi lần em nghĩ học không xin phép trước thí các chị lại gọi điện hỏi thăm nguyên do và không quên dặn dò “ bữa sau phải cố đi học nhé em rồi chị cho lịch học bù”. Chính sự quan tâm ấy làm cho em cảm nhận được sự gần gũi, thân thiết mình là một thành viên không thể thiếu của trường. Và cũng nhờ vậy mà em càng có động lực để đi học điều hơn, chăm chỉ hơn. Các chị còn luôn tạo điều kiện cho những ai khi đã lên lớp trên rồi mà muốn nôn lại kiến thức cũ ở lớp dưới thì có thể học hai lớp song hành. Còn những ai do có vấn đề về gia đình hay công việc .. phải nghỉ học một thời gian thì vẫn có thể bảo lưu kết quả đến khi có thể tiếp tục học đi học lại. Đây là một điều mà rất ít trường nào có được. Bên cạnh đó những quy chế của trường đưa ra cho những học viên theo học ở đây luôn được các chị nhân viên thực hiện rất khiêm khắc như: đi học phải làm bài tập, nghỉ học phải xin có phép. Nếu tái phạm ba lần thì phải nghỉ lớp đó rồi chờ lớp mới để học lại. Chính những quy chế này thật sự giúp các học viên tự giác hơn về việc làm bài tập cũng như đi học đều hơn. Và tất cả những quy định ấy cũng chỉ vì mục đích giúp học viên cải thiện trình độ anh văn của mình tốt hơn. Về phương pháp giảng dạy. Đây là một đều hết sức quan trọng để thể hiện sự chuyên nghiệp của trường. Từ lớp một em đã được học cách phản xạ với những câu giao tiếp đơn giản cùng với đó là cách phát âm cũng như từ vựng. Ở lớp các thầy cô luôn tận tình chỉ dẫn cho mỗi học viên để có một cách học hiệu quả, cách phát âm chính xác hơn. Bởi lẻ đa số cách phát âm của chúng ta thời học phổ thông mà chúng ta học được là sai rất nhiều. Tiếp đó ở lớp hai lại được học nhiều các từ vựng, cách nghe, nói nhiều hơn và dần dần hình thành nên một đoạn văn ngắn. Đồng thời, ở mỗi lớp em được tiếp xúc với nhiều giáo viên khác nhau. Chính điều này giúp các em có tiếp xúc với nhiều phương pháp giảng dạy, nhiều giọng nói, cách nói hơn, để khỏi bỡ ngỡ khi giao tiếp với nhiều người trong xã hội bằng tiếng anh. Ở lớp thì em lại được học theo chủ đề và từ chủ đề đó để có thể phát triển thành đoạn văn rồi nói trước lớp. Đồng thời, ở lớp này em tiếp xúc gần hơn với những câu văn phong. Tất nhiên, ở các lớp em đều được học cách luyện nghe cũng như văn phạm, bởi đây là đều hết sức quan trong để cải thiện tốt khả năng nghe và nói chính xác. Hiện em là học viên đang theo học lớp bốn của trường. Thật sự chương trình học của lớp bốn khó hơn nhiều, nhất là những văn phong của người Mỹ, nó thật sự rất khó bởi nó không theo cấu trúc mà mình được học học trước đây. Đồng thời em còn được học cách bàn luận về một vấn đề hay chủ đề rồi từ đó đưa ra những ý kiến, suy nghĩ cũng như cách giải quyết của bản thân, tất nhiên là phải bằng tiếng anh. Chính đều này, nó đòi hỏi mình phải có một vốn kiến thức rộng và cũng chính vì vậy nó bắt buộc mỗi học viên khi học lớp này phải nổ lực nhiều hơn thì mới theo kịp lớp. Chính vì vậy, ngoài những buổi học chính, trường còn mở thêm các lớp học grammar, và speaking miễn phí cho các học viên. Tất cả chỉ vì mục đích giúp các họ các học viên có thể cải thiện tốt khả năng của mình để theo kịp lớp mình đang học. Về cơ sỡ vật chất của trường thì củng khá tốt, tuy vẫn chưa có phần bằng những trung tâm lớn khác. Nhưng em tin chắc, với sự uy tính và chuyên nghiệp về phương pháp giảng dạy của mình thì một ngày không xa trường sẽ trở thành một ngôi trường lớn mạnh với nhiều học viên hơn. Chính vì những điều kiện rất thuận lợi ấy cũng như những phương pháp dạy rất chuyên nghiệp của các giáo viên của trường cộng vào đó là tinh thần trách nhiệm, quan tâm đúng lúc của các nhân viên ở đây. Mà giờ đây, em có thể tự tin hơn khi giao tiếp bằng anh văn với mọi người. Vaø em tin chắc với sự nổ lực của bản thân cùng với sự giúp đỡ của trường thì lúc ra khỏi trường US language school, em sẽ có thể tiếp xúc và giao tiếp được với người nước ngoài. Và không phụ lòng sự mong đợi của trường.

                                                                                          Tp HCM, ngày 11 tháng 6 năm 2010

                                                                                                         Nguyễn Ngọc Huy